Cháo cá rô, rau ngót cho bé ăn dặm

1 comment

Nguyên Liệu

- Cá rô hoặc cá quả
- Rau ngót
- Hành củ
- Cháo trữ đông (Nấu sẵn rồi trữ đông như ăn dặm kiểu Nhật)

Cách Làm
- Cháo 2 viên dã đông
- Cá rô hoặc cá quả rửa sạch, cho vào hấp. Thường thì mình sẽ lựa chọn cá quả để chế biến thức ăn cho con bởi cá quả là loại cá lành tính, giàu dinh dưỡng, nhiều thịt và đặc biệt là rất ít xương nên hạn chế được khả năng bị hóc của bé.
- Rau ngót rửa sạch. Băm hoặc xay nhuyễn. Với trường hợp xay sống rùi cho vào nấu thì cháo sẽ hay bị hăng. Mình thì thường cho vào trần qua với nước sôi rùi lúc này mới băm sau.
-  Cá sau khi hấp chín thì gỡ lấy thịt. Cá khá nhiều xương dăm nên các mẹ cẩn thận nhé. Băm nhỏ cá rô, ướp cá với chút xíu mắm của bé. Còn đầu và xương cá thì cho vào cối giã.Dùng chính nước luộc cá lọc lấy 1 bát nước cốt xương ( Bát nước này rất béo và ngọt ).
- Băm hành củ,phi hành mỡ cho thơm.Cho cá rô vào xào.
- Bắc nồi cháo trắng lên. Cho cá rô và rau ngót đã băm vào ngoáy cùng cả bát nước cốt xương cá nữa. Tắt bếp rồi cho 5ml dầu oliu vào.
- Cho ra bát rồi cho bé măm măm


Cháo cá rô, rau ngót sau khi hoàn thành

Một Số Nguyên Tắc Khi Cho Bé Ăn
- Không nêm gia vị vào thức ăn của bé. Muối không tốt cho thận của bé, vì vậy giai đoạn dưới 1 tuổi không cần nêm muối hay bất kỳ gia vị gì. Đối với bé, nước luộc rau củ là đủ. 
- Với những bé trên 1 tuổi thì các mẹ có thể mua nước tương tách muối của Nhật hoặc nước mắm dành riêng cho trẻ. Nên nhớ cho một lượng nhỏ mắm vào cháo cho trẻ. Khi mình ăn thử thấy nhạt thì lúc này đã là vừa miệng của bé.
- Nếu bé không chịu ăn thức ăn mới, không nên ép bé ăn. Mà hãy ngừng khoảng 2-3 ngày rùi chế biến thức ăn này và cho bé thử lại

1 nhận xét: